ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม,สุทน รุ่งธัญรัตน์ : พาไปรู้จักร้านนมัสเตเขาค้อตั้งอยู่ริมทางหลวงหมายเลข12เส้นทางหล่มสัก-พิษณุโลก อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

                “ถิ่นวัฒนธรรมทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม’สุทน รุ่งธัญรัตน์ ขอพาไปเที่ยวและกินอาหารแขกอินเดียกันสักหน่อยครับที่ร้าน “นมัสเต เขาค้อ” ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นทางพิษณุโลก-หล่มสัก อำเภอเขาค้อ

               วันนี้ผมพาไปเที่ยวที่เขาค้อแถมยังอาหารแขกให้ได้ลิ้มลองใครที่ได้ไปเขาค้อกันมาแล้วรับรองว่าอยากจะกลับไปเที่ยวกันอีกซึ่งถ้าเข้าใจกันว่าเขาค้อเที่ยวได้แค่ปีละครั้งในช่วงอากาศหนาวตอนนี้ผมอยากให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดใหม่เพราะว่า เราสามารถเที่ยวเขาค้อกันได้ทั้งปีครับ ไม่เฉพาะแต่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ที่เรียกว่าเป็นไฮซีซั่นของการเที่ยวเขาฟ้องเพราะ จะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็น

               นอกจากจะได้กินอาหารพื้นถิ่น ได้สัมผัสอากาศหนาวหนาวแล้วที่เขาค้อผมก็มีอาหารแขกให้ได้ทดสอบกันด้วยนะครับ ที่ร้าน “นมัสเต เขาค้อ” ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 12 เส้นทางพิษณุโลก-หล่มสักจะเห็นตึกสองชั้นมองไปตามป้ายเลยครับ Namaste khaokho” หรือ “นมัสเต เขาค้อ” แวะได้เลยจ้ามองไปเป็นตัวตึกดูโดดเด่นสวยงามเลยครับ ภายในโล่งบรรยากาศดีมีความเป็นธรรมชาติสุดๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายของเขาค้อเลยครับ

               ภายในร้านมีอาหารให้เลือกสั่งได้หลากหลายอย่าง เช่น อาหารแบบฮาลาลหรืออาหารชาวมุสลิม อาหารแขกภารตะ น่าลิ้มลองกันสักครั้ง อย่าง ซาโมซ่า หรือปานีปูริ ส่วนอาหารประเภทข้าวหมกไก่ข้าวบาสมาตีที่เป็นที่ชื่นชอบเพราะนิ่ม กินอร่อย ยิ่งถ้าหุงเพิ่มสีสันด้วยสีของเครื่องเทศสารพัดชนิดหลากสีสันด้วยแล้วก็ยิ่งน่ารับประทานมากขึ้นไปอีก อีก 1 เมนูเด็ดพลาดโอกาสไม่ได้ที่ชาวมุสลิมนิยมกินกันแบบวิถีประจำวันคือแกงกะหรี่ไก่กินจิ้มกับโรตีปาราต้า สุดยอดความอร่อยของคนที่ชอบกินแกงกะหรี่ไก่กับโรตีนะจ๊ะนายจ๋าาาา นอกจากนี้ก็มีอาหารให้เลือกอีกเยอะเลยครับ เลือกสไม่ถูกกันเลยทีเดียว

               สุดท้ายต้องมีกาแฟสดรสเข้มข้น ดาร์กๆ หน่อย หรือไม่ก็ สั่งเครื่องดื่มชนิดอื่นๆตามชอบมาตบท้ายแก้เลี่ยนบ้างน่าจะดี ไปเที่ยวเขาค้อคราวหน้าก็อย่าลืมลองชิมอาหารอร่อยอร่อยเปลี่ยนแปลงสำหรับบางคนนะครับได้ที่ร้านแห่งนี้เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวบนเขาค้อดินแดนประวัติศาสตร์ซึ่งเคยมี ผกค.หรือคอมมิวนิสต์อยู่บนเทือกเขาสูงอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำหรับทุกวันนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนนิยมไปดันปีละมากๆ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็นสาแก่ใจไม่น้อยหน้าที่เที่ยวที่หนาวๆ ที่ไหนๆ   ในบ้านเราเมืองเราเหมือนกัน

               ส่วนร้านนมัสเตเขาค้อ เปิดเวลา 10.00-19.00น. หยุดทุกวันพุธจ้า ร้านอยู่ห่างจากสามแยกแคมป์สนไปประมาณ 3 ก.ม. หรือถ้าหากไปไม่ถูกสอบถามเส้นทางได้ที่โทรศัพท์ 084-5756390

               “กินเที่ยวทั่วไทย เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้ ถ้าอยากรู้ต้องออกเดินทางไป…กับ…ผมหนุ่ม-สุทน” แล้วฝากติดตามฟังรายการ “กินเที่ยวทั่วไทยไปกับพี่หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์” ทางคลื่นข่าว fm 100.5 mhz ฟังเรื่องเล่าประวัติศาสตร์ วิถีชุมชน วัฒนธรรมและอาหารถิ่นของชุมชนได้ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.  ขอบคุณและสวัสดีครับ

พิกัด “นมัสเต เขาค้อ”

เรื่องและภาพโดย : หนุ่ม-สุทน รุ่งธัญรัตน์

แฟนเพจเฟซบุ๊ค : https://www.facebook.com/sutonfm100.5/

#ติดตามฟังเรื่องราวการเดินทางเที่ยวทั่วไทยทางคลื่นข่าว100.5fm ทุกวันอาทิตย์เวลา 10.10-11.00 น.

#ติดต่อวิทยากรด้านการท่องเที่ยวได้ที่ได้ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ค #เที่ยวเพลิน #เก็บเรื่องมาเล่าโดยหนุ่มสุทน #bigmaptravel

Related posts